เลือกโต๊ะทำงานอย่างไรให้ถูกใจ

โต๊ะทำงานเปรียบเสมือนอวัยวะชิ้นหนึ่งของคนทำงาน แต่การเลือกโต๊ะทำงานนั้นผู้ใช้ควรเลือกโต๊ะทำงานที่เหมาะสมกับตนเองมากที่สุด โดยวิธีการเลือกโต๊ะทำงานมีดังต่อไปนี้
พิจารณาจากวัตถุประสงค์การใช้งาน
การเลือกโต๊ะทำงานควรพิจารณาจุดประสงค์ว่าเราซื้อโต๊ะทำงานเพื่อใช้งานด้านไหน หากเป็นงานด้านเอกสารก็ไม่จำเป็นต้องเลือกโต๊ะที่มีดีไซน์สวยงามมากนัก แต่ควรเน้นการใช้สอยเป็นหลัก เพราะโต๊ะทำงานจะเป็นสิ่งที่เสริมสร้างบุคลิกภาพได้อีกทางหนึ่ง แต่หากว่าบนโต๊ะต้องมีการจัดวางคอมพิวเตอร์ ควรเลือกโต๊ะที่สามารถรับน้ำหนักได้มากเนื่องจากว่าการใช้โต๊ะที่ไม่คงทน เมื่อใช้เป็นเวลานานอาจจะเสื่อมสภาพได้

วัสดุเพื่อคุณภาพของโต๊ะทำงาน

โต๊ะทำงานไม้
โต๊ะทำงานไม้จะเสริมสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเจ้าของโต๊ะ มีความมั่นคง หรูหรา และทนทานมากที่สุด แต่ข้อเสียของวัสดุไม้คือการบวมน้ำ ยามที่ถูกน้ำ นอกจากนี้อาจจะเกิดรอยขีดข่วนได้ยามพลั้งเผลอ การใช้งานโต๊ะไม้ควรระมัดระวังและดูแลมากเป็นพิเศษ

โต๊ะทำงานลามิเนท
ลามิเนตคือพลาสติกสำเร็จรูปที่ดัดแปลงให้มีความคล้ายคลึงไม้มากที่สุด เพื่อช่วยให้ผู้ที่ชื่นชอบความงามของไม้ไม่ต้องกังวลกับการดูแลมากเท่าใดนัก ข้อดีของลามิเนตคือราคาที่ถูก แต่ความคงทนอาจจะน้อยกว่าโต๊ะไม้จริง

ตรวจสอบคุณภาพของโต๊ะ
การทดสอบคุณภาพของโต๊ะง่ายๆ ทำได้โดยทดลองดึงลิ้นชัก หากลิ้นชักมีความแข็งแรงและเลื่อนออกได้สะดวก แสดงว่าโต๊ะนั้นผลิตด้วยวัสดุที่ดีและผลิตจากช่างฝีมือ โครงสร้างลิ้นชักควรแข็งแรงเพื่อให้สามารถรับน้ำหนักของสิ่งที่อยู่ในลิ้นชักได้ นอกจากนี้ผู้ใช้ควรจับบริเวณเหลี่ยมมุมของโต๊ะว่ามีความแหลมคมจนเป็นอันตรายหรือไม่ หากว่าขอบโต๊ะมีความกลมมน ก็มั่นใจได้ว่าผู้ใช้จะไม่ได้รับอันตรายจากการใช้งานโต๊ะ

การเลือกโต๊ะทำงานคือสิ่งจำเป็นที่ผู้ใช้ไม่ควรมองข้าม เพราะโต๊ะทำงานที่ดีจะทำให้งานของคุณออกมาดีขึ้นอย่างแน่นอน

This entry was posted in สินค้า and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.