แหวนทอง อัญมณียิ่งมูลค่าที่ใครๆ ก็งกที่จะเป็นผู้ครอบครอง

สีสันที่ต้องตาต้องใจสว่างไสวตามธรรมชาติผสมกับความมันวาวก่อให้เกิดความงดงามอันเป็นอมตะ พร้อมทั้งมีมูลค่า ทองคำ เป็นสิ่งที่ทุกคนหลงใหล พร้อมกับต้องการไว้ถือครอง มนุษย์รู้จักมักจี่ทองคำมาตั้งแต่ประมาณ 5,000 ปี เป็นนัยแห่งความเจริญเฟื่องฟู ในสมัยก่อนทองคำเป็นสิ่งที่มนุษย์เรารู้จักพร้อมด้วยนำมาใช้คุณค่ามาก ดังเช่น ในพระพุทธศาสนาก็นำไปเป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของพระพุทธรูป ในครัวเรือนก็นำไปใช้ในการจัดแจงจานชามทองคำ พร้อมกับที่เราแลเห็นเด่นคือ การที่นำทองทำมาเป็นอัญมณีตกแต่งร่างกาย จนกระทั่งสมัยปัจจุบันแฟชั่นการนำทองคำมาประดับเรือนร่างก็ยังคงเป็นที่นิยมอยู่ในสมัยปัจจุบัน

แหวนทองเป็นอัญมณีอีกหนึ่งสิ่งที่ เป็นที่นิยมกัน อาจจะเพราะด้วยด้วยการดูแลที่ธรรมดาๆ สะดวกในการสวม พร้อมทั้งปัจจัยสำคัญคือเป็นสิ่งที่ใช้ได้ทั้งผู้ชายพร้อมทั้งผู้หญิง

นอกจากการสวมแหวนที่ค้ำบารมีให้แก่ผู้สวมได้แล้ว การสวมแหวนยังมีคตินิยมต่างอีก อาทิเช่น เสริมดวงการเงิน เสริมเสน่ห์และเสริมดวงความรัก

แหวนทองในสมัยนี้อาจคลาดเคลื่อนจากช่วงเวลาก่อนๆ คือ การที่มีการวาดเขียนวิจิตรต่างๆ ให้ผู้ที่หวังเป็นความเป็นเจ้าของได้สรรหา และอาจผสานกับอัญมณีอื่น เช่น เพชร พลอย บุษราคัม ฯลฯ ส่วนการดูแลป้องกันแหวนทองก็หามิได้เรื่องยากครับ โดยใช้แปรงถูฟันขนนุ่มขัดเบาๆประสานกับการใช้น้ำผสมยาล้างจานร่วมด้วย แต่ถ้าหาแบบนี้ยังทำให้แหวนทองหรืออัญมณีอื่นของเรายังไม่หายหมอง จะใช้น้ำเคล้าพร้อมทั้งแอมโมเนีย โดยให้ใช้แอมโมเนีย 1 ส่วน ผสมกับน้ำ 6 ส่วน แล้วให้แช่เครื่องประดับในน้ำที่ผสมไว้สัก 1 นาที แล้วค่อยนำขึ้นมารอเป่าให้แห้ง แต่กระไรก็ตามไม่ควรใช้แอมโมเนียในการล้างทองทุกเมื่อนะครับ เพราะมันจะทำให้ทองหมองคล้ำได้ครับ

This entry was posted in สินค้า and tagged , , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.