ปัจจัยความเหนียวในเทปปิดกล่อง

เมื่อฉันเริ่มขายเทปเมื่อหลายปีก่อนเทปปิดกล่องประเภทแรกที่ขายคือเทปปิดกล่องหรือเทปปิดกล่อง ฉันจำได้ว่าเคยเข้าไปในโกดังขนาดใหญ่และพูดถึงเทปที่พวกเขาใช้ปิดผนึกกล่องที่ออกไปข้างนอกทุกวัน สุภาพบุรุษที่ฉันพูดด้วยมีความคิดเห็นอย่างมากเกี่ยวกับประเภทของเทปที่ใช้ที่นั่น ฉันยังใหม่มากสำหรับอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์อุตสาหกรรมและพบว่าที่นี่เป็นสถานที่ที่ดีในการเรียนรู้เกี่ยวกับเทปปิดกล่อง เขามีชื่อหลายรายการสำหรับเทปที่เขาทดสอบหนึ่งในรายการโปรดของฉันคือ “เทปร้อยไมล์ต่อชั่วโมง” นี่เป็นข้อมูลอ้างอิงที่เขาใช้อธิบายเทปที่คลายตัวเร็วเกินไป นี่เป็นเทปที่เขาไม่ชอบใช้

แล้วทำไมบางเทปปิดกล่องถึงหลุดออกจากม้วนง่ายกว่าเทปอื่น ๆ

ทำไมบางเทปรู้สึกเหนียวกว่าเทปอื่น ๆ เหล่านี้ล้วนเป็นคำถามที่น่าสนใจ พูดง่ายๆคือเทปทำขึ้นเพื่อยึดติดกับสิ่งของ เหตุใดเราจึงสามารถคลายเทปออกได้เอง ด้านหลังของเทปหรือส่วนที่ไม่มีกาวเรียกว่าจริงๆแล้วด้านบนของแผ่นรองหลังจะมีตัวปล่อยเพื่อให้เทปหลุดออกจากด้านบนของแผ่นรอง กาวการสำรองและปัจจัยอื่น ๆ เป็นตัวกำหนดว่าเราสามารถคลายม้วนเทปได้ง่ายเพียงใด มันไม่มีผลอย่างแท้จริงต่อกาวดังนั้นจึงไม่สามารถบอกคุณได้ว่าเทปจะยึดติดกับสิ่งที่คุณต้องการให้ติดได้ดีเพียงใดเหตุใดเทปหนึ่งจึงรู้สึกเหนียวกว่าอีกเทปจึงยากกว่าและเป็นคำถามทางเทคนิคที่ต้องตอบ

มี 3 ปัจจัยที่ใช้ในการพิจารณาเมื่อเทปถูกสร้างขึ้น ได้แก่ การยึดติดการยึดติดกันและการยึดติด การยึดเกาะสามารถกำหนดได้ว่าเป็นแรงดึงดูดระหว่างกาวและวัสดุพิมพ์ การเกาะติดกันคือความแข็งแรงภายในของกาว การตีเทปปิดกล่องคือความรู้สึกเหนียวของเทปปิดกล่องหรือในทางเทคนิคคือเทปเปียกบนพื้นผิวเมื่อสัมผัสครั้งแรกได้ดีเพียงใด กาวที่ทำจากยางมักจะรู้สึกไม่เหนียวเหนอะหนะมากขึ้น

เมื่อใช้การทดสอบนิ้วแบบเก่าเทปปิดกล่องที่มีกาวอะคริลิกอาจไม่เหนียวเท่ากาว

  • แต่อย่าหลงเชื่อสิ่งนี้ด้วยกาวที่ทำจากยางสิ่งที่คุณรู้สึกคือสิ่งที่คุณได้รับ โดยทั่วไปพันธะของกาวที่มีส่วนผสมของยางจะไม่แข็งแรงยิ่งขึ้นยิ่งอยู่บนวัสดุพิมพ์นานขึ้น ในความเป็นจริงกาวที่ทำจากยางจะสลายตัวเร็วขึ้นตามอายุ
  • โดยทั่วไปแล้วกาวที่ทำจากอะคริลิกจะไม่รู้สึกเหนียวเมื่อสัมผัสกาวอะคริลิกจะได้รับพลังในการยึดเกาะในขณะที่รักษาหรืออยู่ การดำเนินการนี้อาจใช้เวลาหลายชั่วโมงหรือถึง 3 วัน หากคุณมีกาวอะคริลิกบริสุทธิ์วางอยู่รอบ ๆ และหยิบขึ้นมาเพื่อให้รู้สึกว่ามันแทบจะไม่ต้องยึดติดเลย แต่ถ้าปล่อยให้กาวติดกันสักพัก
  • ดังนั้นเมื่อคุณต้องการวางเทปลงบนบางสิ่งอย่าด่วนตัดสินเทปปิดกล่อง โดยพิจารณาจากความรู้สึกเหนียวที่นิ้วคุณอาจพบว่าสิ่งที่คุณพบว่าเหนียวมากล้มเหลวและสิ่งที่คุณรู้สึกว่ามีน้อยมากที่จะลอยขึ้นไปด้านบน

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.