หลวงปู่ทวดเอกลักษณ์รูปปั้นเหล่านี้ได้รับการแกะสลักจากหิน

พระพุทธรูปแกะสลักมีสองแบบที่แตกต่างกันบางองค์ได้รับการแกะสลักลงบนหน้าหินบนเนินเขาในขณะที่รูปอื่น ๆ ปั้นจากหินยืนอิสระ มีพระพุทธรูปหินหกกลุ่มในบริเวณนี้มีรูปแกะสลักหินมากกว่า 60 ชิ้น หลวงปู่ทวดห่างออกไปเพียงระยะสั้น ๆ ในเขต Maeda ที่อยู่ติดกันมีพระพุทธรูปหินเจ็ดองค์หลวงปู่ทวดที่เป็นเอกลักษณ์รูปปั้นเหล่านี้ได้รับการแกะสลักจากหินเนื้ออ่อนซึ่งน่าเสียดายที่สภาพอากาศได้ง่ายหลวงปู่ทวดได้รับความเสียหายอย่างมากเนื่องจากรายละเอียดลวดลาย

ของงานหินละเอียดจะหายไปตามกาลเวลา งานบูรณะเริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2523 ถึง พ.ศ. 2537 หลวงปู่ทวดและต่อมาพระพุทธรูปที่มีเอกลักษณ์และสวยงามจำนวน 59 องค์หลวงปู่ทวดได้รับการยกย่องให้เป็นสมบัติแห่งชาติในปี พ.ศ. 2538 นับเป็นพระพุทธรูปหินองค์แรกที่ได้รับสถานะนี้ในญี่ปุ่นซึ่งหลวงปู่ทวดแตกต่างจากพระพุทธรูปหินส่วนใหญ่ที่คิดว่าแกะสลักโดยช่างแกะสลักไม้ที่ดีที่สุดในยุคนั้นจึงมีรายละเอียดมากมายที่แพร่หลายในรูปปั้นจำนวนมาก

เป็นเวลาหลายปีในระหว่างการบูรณะมีการตัดสินใจที่จะติดหัวกลับเข้ากับร่างกาย

เหรียญหลวงปู่ทวดหลังเจ้าคุณนร วัดอมฤตวราราม สงขลา ปี2537

นอกจากนี้หัวหินของรูปปั้น Dai-nichi Nyorai อันเป็นสัญลักษณ์ยังถูกแยกออกจากร่างกายของพระพุทธเจ้าและวางอยู่บนพื้นดินเป็นสัญลักษณ์ของเมือง Usuki หลวงปู่ทวดเป็นเวลาหลายปีในระหว่างการบูรณะมีการตัดสินใจที่จะติดหัวกลับเข้ากับร่างกายอีกครั้งและดังนั้นหัวหินของรูปปั้น Dai-nichi Nyorai หลวงปู่ทวดจึงประดับร่างกายอีกครั้งพระพุทธรูปหินจีนชุดยาวในหอพระพุทธรูป 1,000 องค์ของวัด Lingyan หลวงปู่ทวดในฉางชิงมณฑลซานตงรูปปั้นดินเผา 40 สีของศิลปินชาวพุทธมีขนาดเท่าชีวิตจริงโดยมีการแสดงออกที่หลากหลายตามวัยประสบการณ์และนิสัยในถ้ำ Mount Baoding

ที่ตั้งอยู่ใน Dazu Countyหลวงปู่ทวด มณฑลเสฉวนมีรูปปั้นหินหลายพันชิ้นที่แกะสลักในสมัยราชวงศ์ซ่งใต้ หลวงปู่ทวดรูปปั้นหินถูกจัดกลุ่มแทนที่จะถูกวางไว้ในช่องที่แยกจากกันและบอกเล่าเรื่องราวชีวิตและการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้ารูปแกะสลักหินในสุสานของจักรพรรดิหวังเจี้ยนแห่งราชวงศ์ซู่ในอดีตถือเป็นรูปปั้นหินที่ดีที่สุดในประเภทนี้ หลวงปู่ทวดในหลุมฝังศพหลักมีแท่นโลงหินที่มีรูปปั้นของนักแสดงดนตรีแกะสลักในหินทั้งสี่ด้าน ประติมากรรมหินเหล่านี้

ตามรูปแบบสถาปัตยกรรมอินเดียด้านบนของวิหารมีรูปสลักหิน

มีลักษณะเหมือนจริงมากและเป็นข้อมูลอ้างอิงที่สำคัญสำหรับการศึกษาศิลปะดนตรีจีนโบราณในห้องหินด้านหลังมีรูปปั้นของจักรพรรดิหวังเจี้ยนสูงเกือบเมตร สิ่งประดิษฐ์นี้ล้ำค่าเนื่องจากเป็นรูปปั้นหินรูปหลวงปู่ทวดเดียวของจักรพรรดิจีนที่สร้างขึ้นในสมัยของเขาที่เคยมีการค้นพบพระพุทธรูปหินเกาหลีถ้ำวัดแห่งเดียวในเกาหลีใต้ตั้งอยู่ที่เชิงเขา Hamwol, Gulgulsa หลวงปู่ทวดเนื้อว่านวัดนี้สร้างขึ้นจากหินแข็งในช่วงศตวรรษที่ 6

หลวงปู่ทวดโดยนักบุญกวางยูและพระของเขาและได้รับการออกแบบหลวงปู่ทวดตามรูปแบบสถาปัตยกรรมอินเดียด้านบนของวิหารมีรูปสลักหินของพระพุทธเจ้ามายาตถาคตและรอบ ๆ รูปปั้นหินนี้มีถ้ำหินสิบสองถ้ำซึ่งใช้เป็นสถานที่สวดมนต์ เจ็ดในสิบสองเขตรักษาพันธุ์ถ้ำหินยังคงตั้งตระหง่านอยู่ในปัจจุบัน สถานที่ท่องเที่ยวหลักของ Golgulsa คือรูปสลักหินของพระพุทธเจ้า Maya Tathagata และถ้ำ Gwaneum

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ennxo.com/พระเครื่อง/หลวงปู่ทวด

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.