ข้อดีและข้อเสียรับจองทะเบียนรถของป้ายทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์

ในขณะนี้ ป้ายทะเบียนเป็นหนึ่งในไม่กี่แง่มุมของรถยนต์ที่ยังคงเหมือนเดิมตั้งแต่มีการประดิษฐ์รถยนต์

ชิ้นส่วนอื่นๆ เกือบทั้งหมดมีความซับซ้อนมากขึ้น ส่งผลให้ รับจองทะเบียนรถ รถยนต์ประหยัดน้ำมัน มีสมรรถนะที่ดีขึ้น และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และดูเหมือนว่าถึงเวลาแล้วที่จานต้องได้รับการปรับปรุงครั้งใหญ่ แม้ว่าผู้เสนอป้ายทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์อ้างว่าป้ายทะเบียนดิจิทัลมีประโยชน์มากมาย แต่ก็มีข้อกังวลที่สมเหตุสมผลบางประการเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในความเป็นส่วนตัวของผู้คน

  • สาเหตุหลักที่บางรัฐกำลังคิดที่จะออก LP แบบดิจิทัลคือทำให้ขั้นตอนการลงทะเบียนรถง่ายขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น และสะดวกยิ่งขึ้น มันจะช่วยให้ DMV ของรัฐประมวลผลการขอป้ายทะเบียนได้เร็วกว่ามาก และบางคนบอกว่ามันจะช่วยให้หน่วยงานของรัฐประหยัดเงินได้มาก ตัวอย่างเช่น สมาชิกสภานิติบัญญัติบางคนในแคลิฟอร์เนียกล่าวว่า รับจองทะเบียนรถ ชลบุรี  ของรัฐสามารถประหยัดเงินได้ประมาณ 20 ล้านดอลลาร์ต่อปี เนื่องจากไม่ต้องส่งสติกเกอร์ต่ออายุและบัตรลงทะเบียนกระดาษถึงคนขับ อย่างไรก็ตาม ไม่มีข้อมูลว่าต้องใช้เงินเท่าไหร่ในการผลิตแผ่นดิจิทัลหลายล้านแผ่น
  • นอกเหนือจากการปรับปรุงขั้นตอนการลงทะเบียนให้ทันสมัยแล้ว ป้ายทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์ยังสามารถช่วยให้หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายติดตามขโมยรถและอาชญากรอื่นๆ ได้อีกด้วย ซึ่งหมายความว่าพวกเขาสามารถช่วยให้ถนนปลอดภัยยิ่งขึ้น นอกจากนี้ DMV จะสามารถใช้เพลตเหล่านี้เพื่อแสดงข้อความเกี่ยวกับใบขับขี่หรือการลงทะเบียนที่หมดอายุ

ในแง่ของข้อเสีย ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดคือทางการสามารถใช้ป้ายทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์เพื่อบุกรุกความเป็นส่วนตัวของผู้คนได้ 

รัฐบาลสามารถใช้ข้อมูลเหล่านี้เพื่อติดตามตำแหน่งของคุณได้อย่างง่ายดายในช่วงเวลาที่กำหนด และรวบรวมและจัดเก็บข้อมูลนั้นเป็นระยะเวลาไม่จำกัด นั่นเป็นสาเหตุที่กลุ่มความเป็นส่วนตัวยืนกรานที่จะต้องสร้างสภานิติบัญญัติบางประเภท ซึ่งจะควบคุมวิธีที่รัฐสามารถใช้ข้อมูลที่รวบรวมผ่านเพลตดิจิทัล และใครที่จะสามารถเข้าถึงข้อมูลนั้นได้

ไม่มีใครสามารถบอกได้แน่ชัดว่า รับจองทะเบียนรถ pantip  ดิจิทัลจะกลายเป็นจริงเมื่อใดและเมื่อใด แต่สำหรับตอนนี้ มีโปรแกรมสองสามโปรแกรมที่สามารถให้แนวคิดแก่เราว่าป้ายทะเบียนจะมีหน้าตาเป็นอย่างไรในอนาคต ในแคลิฟอร์เนีย มีโครงการระยะเวลาสามปีในการติดตั้งป้ายทะเบียนดิจิทัลสำหรับรถยนต์ 160,000 คัน และต้นทุนการผลิตจะครอบคลุมถึงบริษัทที่ผลิตแผ่นป้ายชื่อ Smart Plate โครงการนำร่องที่คล้ายคลึงกันได้เปิดตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้ในรัฐนิวเจอร์ซีย์และเซาท์แคโรไลนาเช่นกันhttps://www.facebook.com/Clubtabien

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Comments are closed.