คุณพร้อมที่จะเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณเองหรือยัง? ใช้บริการร้านแบตเตอรี่ใกล้บ้าน

ประชาชนทั่วประเทศเสี่ยงเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ของตัวเองทุกวัน แต่จะคุ้มไหม? 

มีหลายสิ่งหลายอย่างที่อาจผิดพลาดได้หากคุณไม่มีความรู้และประสบการณ์ที่จำเป็นในการทำงานให้สำเร็จในระดับสูงสุด

เพื่อทำงานให้เสร็จด้วยตนเอง ร้านแบตเตอรี่ คุณจะต้องทำตามขั้นตอนบางอย่าง ขั้นตอนแรกคือการซื้อแบตเตอรี่ที่ถูกต้องจากบริษัทที่มีชื่อเสียงในพื้นที่ของคุณ

  • ด้วยส่วนใหม่ที่อยู่ในมือ คุณจะต้องจอดรถบนพื้นราบ อย่าจอดบนเนินเขา เพราะรถอาจพลิกคว่ำ บดขยี้คุณในกระบวนการ
  • ขอแนะนำให้ถอดกุญแจออกจากรถด้วย อย่าทำผิดพลาดในการจุดระเบิด ระบบเซ็นทรัลล็อคบางระบบเริ่มทำงานเมื่อถอดแบตเตอรี่ออก หากคุณลืมกุญแจไว้ในสวิตช์กุญแจ คุณอาจพบว่าตัวเองล็อกออกจากรถและต้องขอความช่วยเหลือ

เมื่อคุณระบุตำแหน่งแบตเตอรี่ซึ่งอาจอยู่ใต้ฝากระโปรงหน้า ร้านแบตเตอรี่รถยนต์ ใกล้ฉัน  ในกระโปรงหลัง หรือแม้แต่ใต้เบาะนั่ง คุณจะต้องถอดฝาครอบออกซึ่งอาจทำมาจากพลาสติก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรถของคุณ นี้ควรจะง่ายต่อการลบ

คุณจะเห็นว่ามีสายสองเส้น สายหนึ่งจะเป็นสายบวก อีกสายหนึ่งเป็นขั้วลบ ควรทำเครื่องหมายด้วยเครื่องหมาย + และ – อย่างชัดเจน ขอแนะนำให้ติดป้ายกำกับเหล่านี้เพื่อไม่ให้สับสนในภายหลัง การเชื่อมต่อสายเคเบิลอย่างไม่ถูกต้องอาจทำให้เกิดความเสียหายร้ายแรงและไม่คุ้มกับความเสี่ยง

เริ่มต้นด้วยสายลบและถอดออกอย่างระมัดระวังแล้วเริ่มที่ขั้วบวก เมื่อถอดสายเคเบิลทั้งสองออกแล้ว คุณสามารถเริ่มทำงานกับชิ้นส่วนได้เอง โดยถอดสกรูที่ยึดเข้าที่และยกออกจากรถอย่างระมัดระวัง

โปรดจำไว้ว่าเหตุผลที่คนส่วนใหญ่เปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ที่ศูนย์บริการที่มีชื่อเสียงนั้นเป็นเพราะชิ้นส่วนเหล่านี้มีกรดซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อผิวหนังของคุณ ดังนั้นโปรดสวมแว่นตาและถุงมือ เพื่อปกป้องดวงตาและมือของคุณ

ด้วยกระบวนการลบที่อยู่ข้างหลังคุณ ถึงเวลาที่จะวางส่วนใหม่ ร้านแบตเตอรี่ รามอินทรา  เข้าที่โดยย้อนกลับขั้นตอนของคุณ ดังนั้นให้วางชิ้นส่วนในพื้นที่ที่ให้มาและใช้สกรูที่คุณถอดออกก่อนหน้านี้ ยึดให้เข้าที่

ถัดไป คุณจะต้องนำสายเคเบิลที่ติดฉลากและยึดเข้าที่ ทีละครั้ง ตรวจสอบให้แน่ใจโดยปราศจากข้อสงสัยอันสมเหตุสมผลว่าคุณกำลังเชื่อมต่ออย่างถูกต้องเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาใดๆ

เมื่อเสร็จแล้วให้ใส่ฝาครอบพลาสติกและรถของคุณควรสตาร์ททันที

 

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Comments are closed.