การเขียนบทความ SEO ที่ถูกต้องให้เหมาะสมกับทาง Google

เขียนบทความให้ตรงกับสินค้าที่จะโปรโมต

เรื่องนึงเลย ที่ท่านอาจสงสัยคือ เราต้องเขียนบทความยาวขนาดไหน คำตอบคือ ขึ้นอยู่กับหัวข้อที่ท่านเขียนครับ โดยบทความที่ดี มีคุณภาพ เฉลี่ยเเล้วอยู่ที่ประมาณ 1,000 คำ เพราะสิ่งที่ Google มองหา คือความครอบคลุมของเนื้อหาของตัวบทความ เเล้วโดยปกติเเล้ว หากบทความจะครอบคลุม ก็ต้องมีความยาวประมาณหนึ่ง ตอบคำถามสิ่งที่ผู้ค้นหากำลังหาได้

การเขียนเนื้อหาหลักของตัวบทความ

ในส่วนของตัวเนื้อหาของบทความนั้นก็จะเป็นส่วนที่เราจะต้องทำการอธิบายเกี่ยวกับคีย์เวิร์ดที่เราต้องการให้ติดอันดับ ซึ่งหัวข้อต่างๆในตัวเนื้อหาของบทความ ก็จะแบ่งแยกออกไปเป็นเนื้อหาส่วนย่อยต่างๆมากมาย โดยในที่นี้เราก็จะใช้การเว้นวรรคย่อหน้าและควรคำนึงถึงผู้อ่านเป็นหลัก

เวลาเขียนบทความ ควรจะใส่คีย์เวิร์ดในตัวเนื้อหาด้วย โดยในที่นี้ เราไม่ควรใส่มากเกินไปเช่นกัน เพราะ Google จะมองว่าเราพยายามใส่มากเกินไป  คำแนะนำส่วนใหญ่บอกว่า Keyword density ไม่ควรเกิน 2.5% ซึ่ง Keyword density หมายถึงสัดส่วนของคีย์เวิร์ดเมื่อเทียบกับปริมาณ Text ทั้งหมดในบทความ คำแนะนำคือ ถ้าเป็นไปได้ เราควรใส่คีย์เวิร์ดในประโยคแรกของบทความ จากนั้นคือให้กระจายหลวมๆ ทั่วทั้งบทความ

การเขียนบทความ SEO ที่ถูกต้องนั้นจะต้องคำนึงถึงผู้อ่านด้วยเช่นกัน ดังนั้นรูปแบบการเขียนที่เป็นที่นิยมมากที่สุดคือการแบ่งโครงสร้างหน้ากระดาษออกเป็น 3 ส่วนหลักก็คือ ส่วนเกริ่นนำ ส่วนเนื้อหา และส่วนสรุป โดยการแบ่งตัวบทความนั้นควรทำเป็นสัดส่วนโดยใช้ Heading Tag เช่น H2, H3,H4 รวมถึงส่วนต่างๆของตัวบทความเองควรถูกแบ่งออกเป็นสัดส่วนที่ชัดเจน ไม่เขียนย่อหน้าในย่อหน้าหนึ่งยาวจนเกินไปจนทำให้ผู้อ่านรู้สึกน่าเบื่อเวลาอ่าน ควรใช้ Element ต่างๆของ html เช่น List, Bullet Points เป็นต้นซึ่งจะช่วยทำให้ตัวบทความเรื่องอ่านง่ายขึ้นสำหรับผู้อ่านและ Search Engine Bot ด้วย

ควรใส่รูปภาพเพิ่มเติม

ทุกครั้งที่เราเขียนบทความลงไปในเว็บไซต์ ให้เรานั้นทำการแทรกรูปภาพ ที่มีการตั้งชื่อไฟล์ภาพ เป็นชื่อ Keyword และตั้งชื่อ Keyword ลงไปอีกครั้งในช่องค่า Alt Text รูปภาพ SEO การทำแบบนี้จะช่วยดันอันดับบทความของเรา ให้ขึ้นหน้าแรกโดยใช้เวลาเพียงไม่นาน

ตั้งชื่อบทความ โดยให้ Keyword นั้นปรากฏในส่วนหน้าของบทความก่อน

อันดับแรกเลยในการเขียนบทความ SEO คือการตั้งชื่อบทความด้วยการใส่ keyword ที่ต้องการติดอันดับไว้ข้างหน้าของชื่อเรื่องหรือ Title Tag SEO โดยเหตุผลที่เรา นำ Keyword มาไว้ด้านหน้าสุด นั้นก็เป็นเพราะว่า Search Engine อย่าง Google จะอ่านจากทางซ้ายไปขวาและหาก Search Engine เจอ keyword ที่เราต้องการไว้ทางด้านซ้ายสุดก็จะช่วยทำให้ มันเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อหาได้ง่ายขึ้น

ส่วนจำนวนครั้งที่จะใส่ keyword ในชื่อเรื่อง ก็ไม่ควรใส่มากกว่า 1 ครั้งเพราะจะทำให้ดูไม่น่าเชื่อถือและควรใส่คำอื่นๆเพื่อชักจูงให้คนคลิ๊กเข้ามาอ่านบทความของเราด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://seo.z.com/th/

This entry was posted in SEO, บริการ, รับทำ seo. Bookmark the permalink.

Comments are closed.