แนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับข้อต่อสวมเร็ว

หน้าแปลนเรียกอีกอย่างว่าหน้าแปลนวงแหวนหรือหน้าแปลน โดยปกติข้อต่อสวมเร็วจะใช้เพื่อเชื่อมต่อท่อสองท่อเข้าด้วยกันโดยใช้สลักเกลียวหรือวิธีการเชื่อม และมีแผ่นปิดกั้นระหว่างหน้าแปลนทั้งสองเพื่อเติมพื้นผิวการปิดผนึกที่ไม่สม่ำเสมอในกรณีที่มีการรั่วซึม เป็นแหวนที่ทำจากวัสดุที่มีความแข็งแรงและความจุของชุดพลาสโตเมตริก ในโอกาสส่วนใหญ่บล็อกชิมได้รับการออกแบบตามขนาดเฉพาะบางอย่างเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดเฉพาะ

ข้อต่อสวมเร็วสามารถใช้ได้กับหลายฟิลด์

ตัวอย่างเช่นคุณจะสังเกตเห็นว่ามีการใช้งานบนราง เมื่อทำเช่นนี้ล้อจะอยู่ในสภาพที่เคลื่อนไหวได้ดีและรางจะไม่สึกหรอง่าย มีวัสดุที่หลากหลายที่ทำจากข้อต่อสวมเร็ว เหล็กเป็นวัสดุทั่วไป หน้าแปลนที่ทำจากสเตนเลสจะได้รับความนิยมอย่างมากในหลายสาขาเนื่องจากมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน หน้าแปลนเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อระบบประปาเนื่องจากช่วยให้ระบบมีความแข็งแรงเป็นเวลานานเพื่อหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ต่างๆเช่นการรั่วไหล เราสามารถใช้อีกตัวอย่างหนึ่งในการประยุกต์ใช้มู่ลี่ท่อ เป็นข้อต่อสวมเร็วที่มีแผ่นกลม แต่ไม่มีศูนย์กลาง ใช้เพื่อกำหนดความเข้มของอัตราการไหลของก๊าซหรือของเหลวในระบบใด ๆ ในความเป็นจริงพวกเขาสะดวกในการติดตั้งและถอดออก

เป็นผลให้ส่วนใหญ่ใช้กับระบบที่ต้องการการทำความสะอาด

การตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ มีหน้าแปลนประเภทอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน เมื่อสภาพแวดล้อมการทำงานดูเหมือนจะมีแรงดันสูงขอแนะนำให้ใช้ข้อต่อสวมเร็วเชื่อม มันจะช่วยป้องกันท่อจากการกัดกร่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะที่อยู่ภายใต้แรงดันต่ำควรใช้หน้าแปลนกับสลักเกลียวเนื่องจากช่วยให้การไหลราบรื่น หน้าแปลนบางส่วนได้รับการออกแบบมาเพื่อป้องกันการลื่นไถลนอกจากนี้ ยังสามารถใช้ได้กับสภาพแวดล้อมที่มีแรงดันต่ำ ในตอนนี้คุณคงสงสัยว่าหน้าแปลนทั้งหมดกลมหรือไม่ ในความเป็นจริงมีหลายขนาดเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย ข้อต่อสวมเร็วสี่เหลี่ยมวงรีและกลมเป็นแบบทั่วไป เมื่อคุณเลือกหน้าแปลนให้ทำการตัดสินใจที่ตรงกับความต้องการของคุณอย่างเหมาะสม

This entry was posted in บริการ, สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.