พื้นฐานของการดูแลแผลไหม้เฉียบพลันและกายภาพบำบัด

หลังจากผู้ป่วยมีอาการทรงตัวแล้วควรทำกายภาพบำบัดควบคู่ไปกับการฟื้นฟูเพื่อเร่งการฟื้นตัว นักกายภาพบำบัดจำเป็นต้องใช้ความระมัดระวังและระมัดระวังเป็นพิเศษในขณะที่ต้องรับมือกับผู้ป่วยที่ถูกไฟลวกเนื่องจากผู้ป่วยที่ถูกไฟลวกส่วนใหญ่รู้สึกกระวนกระวายมีอาการปวดอย่างรุนแรงและต่อสู้กับปัญหาทางจิตใจและภาวะซึมเศร้าเช่นสภาวะ การทำกายภาพบำบัดในผู้ป่วยที่ถูกไฟลวกควรทำในช่วงเล็ก ๆ เป็นประจำ แต่ละเซสชันควรมีโครงสร้างที่สม่ำเสมอและต้องเกี่ยวข้องกับช่วงเวลาพักบ่อยๆ เพื่อรักษาการปฏิบัติตามข้อกำหนดของผู้ป่วย การให้คำปรึกษาและแรงจูงใจอย่างสม่ำเสมอมีความสำคัญพอ ๆ กับการบำบัดเอง การออกกำลังกายที่เจ็บปวดหรือกิจกรรม

ที่อาจทำให้เกิดความเจ็บปวดจะต้องทำในช่วงหลังของเซสชั่น

เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดนักกายภาพบำบัดควรพูดคุยกับพยาบาลที่ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการจัดตำแหน่งผู้ป่วยในระหว่างวันและขณะนอนหลับนักบำบัดด้านการพูดและสันทนาการเกี่ยวกับกิจกรรมที่ช่วยเพิ่มความคล่องตัวทางกายภาพและแพทย์ผู้ดูแลเบื้องต้นเกี่ยวกับกายภาพบำบัดทางทรวงอก การทำกายภาพบำบัดในผู้ป่วยแผลไฟไหม้รวมถึงกิจกรรมที่มือ / แขนขาทำซ้ำ ๆ เป็นส่วนใหญ่และค่อยๆเพิ่มขึ้นในระยะและขอบเขตตามการฟื้นตัว

การปฏิบัติตามของผู้ป่วย ขั้นตอนการกายภาพบำบัดอาจรวมถึงการใช้เฝือกและอุปกรณ์ดึงในกรณีที่มีความเสี่ยงในการปิดการใช้งานการหดตัวสูงมาก (หากการบาดเจ็บจากการเผาไหม้เกี่ยวข้องกับข้อต่อ) นอกจากนี้ยังใช้อุปกรณ์กำหนดตำแหน่งอื่น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออาการบวมน้ำที่อยู่ในท่าเป็นปัญหาที่ส่งผลต่อความคล่องตัวของข้อต่อและระยะการเคลื่อนไหว การออกกำลังกายกายภาพบำบัดขึ้นอยู่กับลักษณะความรุนแรงและขอบเขตของแผลไฟไหม้สภาพจิตใจและร่างกายโดยรวมของผู้ป่วยและลักษณะของการแต่งกาย

แนะนำให้ใช้แบบฝึกหัดที่หลากหลายสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการไหม้

การออกกำลังกายที่มีการขอให้ผู้ป่วยทำกิจกรรมของกล้ามเนื้อเพื่อตอบสนองต่อคำสั่ง การออกกำลังกายแบบพาสซีฟจะใช้ในผู้ป่วยที่มีการปฏิบัติตามข้อกำหนดน้อยหรือมีอาการปวดอย่างรุนแรงซึ่งจำกัดกิจกรรม นักกายภาพบำบัดช่วยผู้ป่วยในกิจกรรมการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อ การออกกำลังกายแบบจะดำเนินการเมื่อผู้ป่วยมีความก้าวหน้าและการรักษาที่ดี การออกกำลังกายยืดกล้ามเนื้อมีประโยชน์ในการฟื้นฟูกำลังของกล้ามเนื้อหลังการปลูกถ่ายอวัยวะและในการฟื้นฟูการเคลื่อนไหวอย่างเต็มที่ การออกกำลังกายยืดกล้ามเนื้อสามารถทำได้ด้วยตนเอง

ด้วยความช่วยเหลือของเครื่องจักรและอุปกรณ์ อาชีพในฐานะผู้ช่วยกายภาพบำบัดอาจเป็นงานที่ท้าทายและคุ้มค่าสำหรับผู้ที่มองหาตำแหน่งด้านการดูแลสุขภาพที่พวกเขาจะมีส่วนร่วมโดยตรงกับการดูแลผู้ป่วยและการฟื้นฟูสมรรถภาพ มีหลักสูตรฝึกอบรมหลายประเภทที่สามารถเข้ารับการฝึกอบรมในสาขานี้ซึ่งรวมถึงหลักสูตรวิชาชีพต่างๆและหลักสูตรระดับวิทยาลัยเต็มรูปแบบทั้งในห้องเรียนและทางออนไลน์

 

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.