คู่มือการซื้อกล้องวีดีโอ

เมื่อเลือกซื้อกล้องวีดีโอสิ่งสำคัญคือคุณต้องคำนึงถึงสิ่งที่คุณจะใช้กล้องถ่ายวิดีโอ คุณจะบันทึกวิดีโอเพื่อดูบน HDTV ของคุณ หรือคุณแค่วางแผนที่จะแบ่งปันภาพยนตร์โฮมเมดของคุณกับผู้อื่นผ่านทางอินเทอร์เน็ต วิธีที่คุณตอบคำถามประเภทนี้จะเป็นตัวกำหนดว่ากล้องถ่ายวิดีโอแบบใดที่เหมาะกับคุณ สิ่งแรกที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับกล้องถ่ายวิดีโอคือมีสามประเภทหลักๆ สิ่งที่ทำให้กล้องวิดีโอตัวหนึ่งแตกต่างจากอีกตัวหนึ่งคือวิธีการบันทึกวิดีโอที่คุณบันทึก

กล้องวิดีโอเหล่านี้บันทึกวิดีโอโดยจัดเก็บข้อมูลลง

ในเทปขนาดเล็ก ข้อดีของกล้องวิดีโอคือคุณสามารถบันทึกวิดีโอของคุณในรูปแบบที่ไม่มีการบีบอัด ดังนั้นคุณจึงให้วิดีโอที่มีคุณภาพสูงขึ้น (เนื่องจากคุณภาพของวิดีโอจะลดลงเมื่อถูกบีบอัด) นอกจากนี้ คุณสามารถหาตลับเปล่าได้อย่างง่ายดายที่ร้านค้าในพื้นที่เมื่อคุณไม่อยู่บ้าน และต้องการพื้นที่เพิ่มเพื่อบันทึกความทรงจำอันมีค่าเหล่านั้น ประเภทที่สองคือกล้องวิดีโอดีวีดี กล้องวิดีโอเหล่านี้บันทึกวิดีโอโดยจัดเก็บข้อมูลลงในมินิดีวีดี ข้อดีหลักอย่างหนึ่งของกล้องวิดีโอคือ

คุณสามารถนำแผ่น ออกมาและเล่นบนเครื่องเล่นได้เกือบทุกชนิด นอกจากนี้ เช่นเดียวกับเทปคาสเซ็ตต์ ดีวีดีขนาดเล็กที่กล้องบันทึกวิดีโอเหล่านี้บันทึกได้มีจำหน่ายอย่างแพร่หลาย คุณจึงไม่ต้องกังวลว่าหน่วยความจำไม่เพียงพอในขณะที่คุณอยู่ไกลบ้าน และสุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด มีกล้องวิดีโอ กล้องวีดีโอ ยี่ห้อไหนดีเหล่านี้บันทึกโดยตรงไปยังฮาร์ดไดรฟ์ภายใน ทำให้คุณมีพื้นที่จัดเก็บมากกว่าที่เทปคาสเซ็ตต์ หรือแผ่นดีวีดีจะทำได้ โดยทั่วไปแล้ว

กล้องบันทึกวิดีโอประเภทนี้จะมีช่องเสียบหน่วยความจำ

นอกเหนือจากฮาร์ดไดรฟ์ ให้คุณซื้อการ์ดหน่วยความจำได้หากพื้นที่เก็บข้อมูลเต็ม โปรดจำไว้ว่าข้อมูลในฮาร์ดไดรฟ์ของกล้องวิดีโอสามารถถ่ายโอนไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณและลบออกจากกล้องวิดีโอได้หากคุณต้องการเพิ่มหน่วยความจำ ตอนนี้คุณรู้จักกล้องบันทึกวิดีโอสามประเภทหลักที่มีจำหน่ายในท้องตลาดปัจจุบันแล้ว ดูด้านล่างและค้นหาสิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ของเราแนะนำให้ลูกค้าของเราค้นหาก่อนซื้อกล้องบันทึกวิดีโอประเภทใดๆ หากคุณวางแผนที่จะถ่ายภาพวัตถุระยะไกลระยะใกล้ คุณควรพิจารณากล้องถ่ายวิดีโอที่มีการซูมออปติคอลสูง

ระดับการซูมดิจิตอล โปรดทราบว่าการซูมด้วยเลนส์และการซูมแบบดิจิตอลนั้นแตกต่างกันมาก ระดับการซูมด้วยเลนส์คือระดับที่เลนส์ของกล้องวีดีโอปรับจริง ในขณะที่การซูมแบบดิจิตอลเป็นเพียงการขยายภาพที่มีอยู่ อัตราการซูมแบบดิจิทัลสูงไม่ได้ช่วยอะไรคุณมากนัก เพราะคุณจะเสียคุณภาพไปมากเมื่อซูมในระดับสูง โฟกัสไปที่การซูมแบบออปติคัลที่กล้องถ่ายวิดีโอมีให้มากขึ้น โดยที่การสูญเสียคุณภาพไม่ใช่ปัญหามากนัก หากคุณต้องการกล้องวิดีโอที่สามารถถ่ายภาพและบันทึกวิดีโอได้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีคุณสมบัติภาพนิ่ง เมื่อกล้องถ่ายวิดีโอสามารถจับภาพนิ่งได้

กล้องวิดีโอ
This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.